นิสสัน ร่วมมือกับ กฟน. ติดตั้งเครื่องอัดประจุไฟฟ้า เตรียมความพร้อมรองรับยานยนต์ไฟฟ้า สำหรับลูกค้า Nissan Leaf ในอนาคต



นิสสัน ลีฟ ใหม่ รถยนต์พลังงานไฟฟ้าที่ทันสมัยที่สุดและขายดีที่สุดในโลก
นิสสัน ลงนามร่วมมือกับ กฟน. ติดตั้งเครื่องอัดประจุไฟฟ้าสำหรับที่บ้าน ที่ทำงาน และบนท้องถนน

มร. อันตวน บาร์เคส ประธาน นิสสัน มอเตอร์ ประเทศไทย พร้อมด้วยนาย ชัยยงค์ พัวพงศกร ผู้ว่าการการไฟฟ้านครหลวง (กฟน.) ร่วมแถลงข่าวบันทึกความร่วมมือระหว่างนิสสันกับการไฟฟ้านครหลวง (กฟน.) ในการทำงานร่วมกันเพื่อรองรับการติดตั้งเครื่องอัดประจุไฟฟ้าสำหรับยานยนต์ไฟฟ้าสำหรับที่พักอาศัยให้แก่ลูกค้า นิสสัน และเพื่อให้ลูกค้ามั่นใจว่า จะมีสถานีชาร์จเพียงพอสำหรับลูกค้า นิสสัน ลีฟ ก่อนการเปิดตัว รถยนต์พลังงานไฟฟ้าในไทยนี้ ณ ห้องเจ้าพระยาสุรศักดิ์มนตรี การไฟฟ้านครหลวง สำนักงานเพลินจิต

ข้อตกลงในการลงนามครั้งนี้ กล่าวเน้นถึงความมุ่งมั่นที่จะทำให้ผู้ขับขี่รถยนต์พลังงานไฟฟ้าให้สามารถเข้าถึงสถานีชาร์จที่บ้าน ที่ทำงาน หรือแม้บนท้องถนน เพื่อเป็นทางเลือกใหม่กับลูกค้านิสสัน ลีฟ (Nissan Leaf) โดยนิสสันและ กฟน. จะร่วมกันให้บริการรูปแบบใหม่ๆ ไม่ว่าจะเป็นคู่มือการใช้และการบริการสำหรับระบบชาร์จ นอกจากนี้แล้วยังแสดงให้เห็นถึงความร่วมมืออย่างต่อเนื่องของภาครัฐบาล รัฐวิสาหกิจ และภาคเอกชน และทาง กฟน. ยังได้มีการจัดทำ “MEA EV Application” ที่รองรับทั้งระบบ IOS และ Android ที่ใช้งานสะดวกสบาย สามารถค้นหาสถานีชาร์จพร้อมควบคุมการชาร์จผ่านระบบรีโมทด้วยแอปพลิเคชั่นได้ทันที นอกจากนี้ยังสามารถแจ้งข้อมูลประวัติการชาร์จ การคำนวณอัตราการประหยัดพลังงาน รวมถึงฟังก์ชั่นอื่นๆ ที่ไว้คอยอำนวยความสะดวกในอนาคต

นิสสัน ลีฟ เป็นรถยนต์พลังงานไฟฟ้าที่ทันสมัยที่สุดและขายดีที่สุดในโลก ยังคงคอนเซ็ปต์ อินเทลลิเจนต์ โมบิลิตี (Nissan Intelligent Mobility: NIM) ที่ออกแบบมาให้ขับขี่อย่างปลอดภัยยิ่งขึ้น ซ ึ่งถือว่าเป็นเอกลักษณ์ของนิสสัน และจากผลสำรวจตลาดพบว่าร้อยละ 44 ของลูกค้ากลุ่มที่เข้าใจรถยนต์พลังงานไฟฟ้า พิจารณาซื้อรถยนต์พลังงานไฟฟ้าเป็นยานพาหนะต่อไปของพวกเขาอย่างแน่นอน

สุดท้าย “นิสสัน เชื่อว่ารถยนต์เป็นมากกว่ารถยนต์ และเราเป็นบริษัท ผู้บุกเบิกโซลูชั่นที่ทันสมัยเพื่อการพัฒนาเมืองในอนาคต บันทึกความเข้าใจนี้ทำให้เราก้าวสู่เป้าหมายใกล้ขึ้นอีกขั้น เพราะเราเชื่อว่าอนาคตคือไฟฟ้า การเชื่อมต่อ และการขับขี่อัตโนมัติ” มร. อันตวน บาร์เคส กล่าว


Tag : นิสสัส ลีฟ | Nissan | กฟน. | รถยนต์พลังงานไฟฟ้า | สถานีชาร์จ | ออโต้แกลเลอรี่ กรุ๊ป

รูปภาพเพิ่มเติม



ติดตามข่าวสารผ่านทาง LINE ไม่ตกหล่นทุกข่าวสำคัญ
Add friend ที่ ID : @Autogallerygroup

เพิ่มเพื่อน